ผมบาง? ไม่ต้องกังวล! เคล็ดลับจัดทรงผมให้ดูหนา มั่นใจในทุกสถานการณ์

เปลี่ยนผมบางให้ดูหนาขึ้น ด้วยเคล็ดลับง่ายๆพร้อมวิธีรักษาผมบางอย่างตรงจุด

วิธีรักษาผมบางอย่างตรงจุด

การมีผมหนา สุขภาพดี ถือเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายคน โดยเฉพาะผู้ที่กำลังประสบปัญหาผมร่วง ผมบาง ผมไม่มีน้ำหนัก ไม่ว่าจะทำผมทรงไหนก็ดูบางมาก ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจเวลาออกงานสังคม หรือไม่กล้าแม้แต่จะถ่ายรูป

วันนี้ ยศสินี คลินิกรักษาผมบาง ขอแชร์เคล็ดลับจัดทรงผมง่ายๆ ให้ดูหนาขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้ผมดูหนาขึ้นอย่างเร่งด่วน ไม่ว่าจะไปไหนก็มั่นใจได้ทุกสถานการณ์ พร้อมแนะนำวิธีการรักษาผมบางตั้งแต่ต้นเหตุ เพื่อทำให้ผมหนาและสุขภาพดีไปพร้อมๆ กัน

8 เทคนิคการจัดทรงผมสำหรับคนผมบาง

  1. เปลี่ยนวิธีการแสกผม
    เปลี่ยนวิธีการแสกผม หลายคนอาจมีการแสกผมข้างใดข้างหนึ่งมากกว่า หากทำแบบนั้นจะยิ่งทำให้สังเกตเห็นหนังศีรษะได้ชัดเจนขึ้น และยังทำให้ดูมีอายุมากขึ้นด้วย ลองเปลี่ยนมาแสกกลางหรือแสกแบบซิกแซก ซึ่งจะช่วยพรางหนังศีรษะที่บาง ช่วยให้ผมดูหนาขึ้น และยังทำให้หน้าดูเปลี่ยนอีกด้วย

  2. ดัด/ม้วนผม
    การดัดหรือม้วนผมแบบคลายๆ จะช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผม ผมดูหนาขึ้น มีความพริ้วไหว หากใครที่มีผมสั้นแนะนำวิธีการดัด หากใครที่ผมยาวแนะนำวิธีการม้วนลอน ด้วยการม้วนผมปลายผมออก จะช่วยให้ผมดูมีวอลลุ่ม ผมดูหนาขึ้น และดูเป็นเลเยอร์มากขึ้น

  3. เซ็ตผมแบบยุ่งๆ (Messy Hair)
    การเซ็ตผมแบบยุ่งๆ เป็นการเซ็ตผมแบบตั้งใจที่ทำให้ดูเหมือนไม่ตั้งใจ ด้วยการมัดรวบขึ้น แล้วใช้หวีหางเกี่ยวผมทั่วๆ ทั้งศีรษะออกมาให้ดูเหมือนผมยุ่งๆ จะช่วยพรางผมให้ดูหนาขึ้นมาได้ อีกทั้ง Messy Hair ยังเป็นเทรนด์ทรงผมฮิตในช่วงนี้อีกด้วย

  4. เพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผม
    การเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผม คือการทำให้ผมดูมีน้ำหนักขึ้น ด้วยการใช้ตัวช่วยเสริมอย่างมูสผม หรือดรายแชมพู ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะทำให้ผมดูมีวอลลุ่มขึ้นทันทีหลังเซ็ต เพียงแค่ใช้ฉีดหรือขยำลงบริเวณโคนผม แล้วใช้ไดร์เป่าให้แห้ง ก็จะช่วยให้ผมพองตัวขึ้น และช่วยยกโคนผมให้หนาขึ้นทันที เป็นวิธีการเพิ่มผมให้ดูหนาอย่างรวดเร็ว

  5. ทำปอยผมปิดผมบาง
    การทำปอยผม ก็สามารถพรางผมบางได้ด้วยเช่นกัน โดยการดึงผมบริเวณไรผมด้านหน้าลงมาทั้งด้านซ้ายและด้านขวา แล้วดึงทำมุมขึ้นไปด้านบนประมาณ 45 องศา จากนั้นก็ตัดสไลด์ปลายผมให้ยาวพอดีกับคิ้วได้เลย วิธีนี้จะทำให้อำพรางหนังศรีษะบริเวณด้านหน้าได้ดี อีกทั้งยังไม่ต้องตัดหน้าม้าอีกด้วย

  6. ใช้ Hair Cusion
    ปัจจุบันได้มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ขึ้นมานั่นก็คือ Hair Cusion ที่มีการใช้งานคล้ายกับ Skin Cusion ที่ใช้ปกปิดรอยต่างๆ บนผิว ซึ่ง Hair Cusion นั้นก็เปรียบเสมือนรองพื้นที่ใช้กับหนังศีรษะ โดยจะช่วยเติมความเข้มบริเวณที่เห็นหนังศีรษะได้ชัด เช่น บริเวณที่แสกผม หรือช่วงไรผม ช่วยพรางผมบางได้อย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังติดทนอีกด้วย

  7. ตัดผมสั้นหรือซอยเลเยอร์
    การตัดผมสั้นหรือซอยเลเยอร์จะช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ผมดูหนาขึ้น หลีกเลี่ยงการตัดผมยาวตรง เพราะจะทำให้ผมดูลีบแบน

  8. ใส่แฮร์พีซ
    เป็นวิธีการแก้ปัญหาผมบางที่รวดเร็วทันใจ เหมาะสำหรับคนที่ผมบางมาก ไม่ว่าจะทำวิธีไหนผมก็ไม่ได้ดูหนาขึ้นเลย ดังนั้น การใช้แฮร์พีช หรือผมปลอม ก็จะช่วยกลบหนังศีรษะที่บางและทำให้ผมหนาขึ้น หากเลือกทรงที่เหมาะกับเราไม่ดูหนาเกินไป ก็จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

วิธีรักษาผมบางอย่างตรงจุด มั่นใจได้แม้ไม่ต้องเซ็ตผม

วิธีจัดแต่งทรงผมข้างต้น เป็นวิธีการที่ช่วยผมดูหนาขึ้นได้ก็จริง แต่เป็นวิธีแก้เพียงชั่วคราวที่จะทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นเวลาที่ต้องออกจากบ้าน หรือเข้าสังคม แต่ทางที่ดีที่สุดคือจะต้องมีการรักษาผมบางอย่างตรงจุด โดยทั่วไปแล้วสามารถทำได้ 3 วิธี ดังนี้

  1. การรักษาด้วยยา
    มีทั้งยาปรับฮอร์โมน DHT และกลุ่มวิตามิน ซึ่งจะต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมตามปัญหาโดยแพทย์จะเป็นผู้ประเมิน

  2. การปลูกผม
    เป็นวิธีการรักษาที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีผมร่วง ผมบางมาก แพทย์จะย้ายรากผมจากบริเวณที่ผมหนา มาปลูกบริเวณที่ผมร่วง การปลูกผมเป็นการรักษาคล้ายการผ่าตัดเล็ก แต่อย่างไรก็ตาม หลังทำจะต้องดูแลอย่างถูกวิธีด้วยมิเช่นนั้นผมก็สามารถกลับมาบางได้อีก

  3. การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
    ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะอย่างถูกวิธี เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน หลีกเลี่ยงการทำร้ายเส้นผม รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และมีการจัดการความเครียดอย่างเหมาะสม

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีจัดแต่งทรงผมให้ผมดูหนาขึ้น พร้อมเคล็ดลับการดูแลผมให้หนาและสุขภาพดี สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง แต่ในกรณีที่มีผมบางมาก ควรปรึกษาแพทย์ด้านเส้นผมเพื่อหาแนวทางรักษาผมบางที่เหมาะสม

หากใครที่มีปัญหาดังกล่าว แนะนำให้ปรึกษากับแพทย์ที่คลินิกรักษาผมบางโดยตรงที่ ยศสินี คลินิก ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมโดยเฉพาะ เป็นคลินิกรักษาผมบาง ที่ดูแลรักษาปัญหาด้านเส้นผมอย่างครบวงจรตั้งแต่การค้นหาสาเหตุ ไปจนถึงปลูกผมใหม่ ด้วยวิธีการที่ได้ผลและทันสมัยที่สุด โดยมีแนวทางการรักษา 6 รูปแบบ ได้แก่

  1. Dermoscope คือการเครื่องวิเคราะห์ตรวจหาสาเหตุของผมร่วงโดยผ่านกล้องจุลทรรศน์
  2. Hair process การฉีดวิตามินฟื้นฟูสภาพเส้นผมเข้าสู่รากผมโดยตรงป้องกันการหลุดร่วงของผม
  3. Hair Balancing Hormone การฉีดวิตามินปรับสมดุลย์ฮอร์โมนเข้าสู่รากผมป้องกันการหลุดร่วง
  4. Growth Factor Therapy ฉีดเข้าสู่รากผมป้องกันการหลุดร่วง กระตุ้นผมขึ้นใหม่เหมาะสำหรับผมร่วง รักษาผมบาง จากสาเหตุผมร่วงจากกรรมพันธุ์
  5. Injection for Hair Loss การฉีดตัวยา รักษาผมร่วงสูตรของแพทย์เฉพาะตามการวินิจฉัยโรคผมร่วงรายบุคคล
  6. Light and LASER แสงเลเซอร์ลดการหลุดร่วงของเส้นผมกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตมาที่หนังศีรษะ เพิ่มความแข็งแรงของเซลล์รากผม ได้ผลดีในโรคผมที่ขาดการบำรุงหรือรักษาด้วยวิธีอื่นไม่ได้ผล ได้ผลดีมากหากทำควบคู่กับโปรแกรม Hair process

โดยที่ ยศสินี คลินิก มีเครื่องมือและเทคโนโลยีในการรักษาผมบางโดยเฉพาะ โดยทำการตรวจสอบสภาพหนังศีรษะของคุณอย่างละเอียด เพื่อการรักษาผมบาง ผมร่วงได้อย่างตรงจุด


ติดต่อ ยศสินี คลินิก

https://www.yotsineeclinic.net/
Phone : +66 (0)2 458 2836,
E-mail : yotsineeclinic@gmail.com